12 tháng 3, 2011

Điều trị bệnh lao hạch

Tôi nặng 48 kg, hiện đang bị lao hach. Tôi đuợc bác sỹ điều trị tiêm thuốc Streptomycin 1g sản phẩm của công ty dược phẩm TW1, Xin cho biết tiêm 2/3 lọ thuốc hay tiêm cả lo. Nếu tiêm cả lọ có ảnh hưởng gì không. Đơn thuốc kèm theo tiêm gồm có uống thuốc turbezid 3 viên/ngay/1 lần lúc đói, hepatum 3 viên/ ngay/ 3 lần, braforce 2 viên/ ngay/ 2lân. Xin hỏi đơn thuốc trên có đúng không. Sau khi điều trị lao hạch có ảnh hưởng đến việc sinh con không, thời gian an toàn sau điều trị bao nhiêu thang. Xin hỏi thuốc Streptomycin của Việt Nam và thuốc Streptomycin của Đức có khác nhau gì không, nếu tiêm thuốc Streptomycin của Đức lượng tiêm có thay đổi không.

Trả lời:
Trường hợp của bạn lao hạch là thể lao nhẹ và không lây nên được điều trị tại nhà, việc điều trị lao hạch nói riêng và lao nói chung bắt buộc bạn phải tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sỹ, không được bỏ thuốc. Bệnh nhân bị lao hạch có thể giảm hạch nhanh nhưng cũng có người dù hết liệu trình điều trị nhưng hạch vẫn không hết (vì lao hạch có lớp vỏ cứng bọc ngoài nên thuốc khó ngấm vào)...

Thuốc trị lao có thể gây những mụt đỏ như mụn. Nêu giữ kỹ vệ sinh da bằng cách tắm rửa hằng ngày và rữa tay thường xuyên, kể cả sau khi mỗi lần bắt tay xã giao.

Lao hạch là một trong những bệnh lao có thể hoàn toàn chữa khỏi với 4 loại thuốc chống lao căn bản. Điều quan trọng nhất là phải uống thuốc trị lao đúng như chỉ định của bác sĩ, không bỏ sót một liều nào và không ngừng thuốc quá sớm. Do vậy, bạn nên yên tâm uống thuốc cho đúng và đủ như hướng dẫn của bệnh viện, theo công thức điều trị hiện nay, bạn phải uống thuốc từ 8 tháng đến 12 tháng, thậm chí còn hơn thế nữa, bệnh mới thuyên giảm dần.

Bệnh lao hạch đơn thuần (không kèm theo lao phổi) không lây, có thể chữa khỏi hẳn được và sau này lập gia đình cũng không có ảnh hưởng gì.

Một vấn đề nữa bạn cần lưu ý, nên sinh hoạt điều độ, hạn chế uống rượu bia vì sức đề kháng kém sẽ là một nguy cơ cho bệnh lao phát triển.

Bạn đã được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc, vậy bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị và theo những chỉ dẫn của bác sĩ nhé! Nếu trong quá trình dùng thuốc có xảy ra bất kỳ vấn đề gì, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị để có sự điều chỉnh phù hợp.

Khi đã chữa khỏi bệnh lao hạch, bạn vẫn nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

_______________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com